12 January, 2014

5 lâu đài cổ kính tuyệt đẹp ở châu Âu

du lich singapore, du lịch Singapore giá rẻ

1. Lâu đài Versailles, Pháp

Lâu đài Versailles là biểu tượng quyền lực tối thượng của các triều đại phong kiến Pháp với kiến trúc đồ sộ và lộng lẫy. Đây là công trình ghi dấu tinh hoa của nghệ thuật Pháp thế kỷ 17 và 18 nhờ kiến trúc tuân theo những quy tắc chuẩn mực của chủ nghĩa cổ điển như tính đối xứng, hành lang nhiều cột...

laudai1-5913-1389259916.jpg

Vẻ lộng lẫy của lâu đài Versailles. Ảnh: filfranck.

Với cung điện rộng 67.000 m2 gồm trên 2.000 phòng, công viên diện tích 815 ha, Versailles là một trong các lâu đài đẹp nhất và lớn nhất châu Âu cũng như thế giới. Năm 1979, nó đã được UNESCO đưa vào danh sách di sản thế giới.

2. Lâu đài Windsor, Anh

Nằm bên dòng sông Thames thơ mộng và hiền hòa, lâu đài Windsor nguy nga và tráng lệ giữa khung cảnh thiên nhiên xanh mát và yên bình. Du khách đến xứ sở sương mù đều mong muốn được chiêm ngưỡng tòa lâu đài, vốn là chốn nghỉ ngơi ưa thích của Nữ hoàng Anh.

laudai2-7648-1389259916.jpg

Lối vào lâu đài Windsor với hai hàng cây xanh mát và những thảm cỏ trải dài ngút mắt. Ảnh: wikimedia

Không chỉ là lâu đài có người sinh sống lớn nhất thế giới, Windsor trước đây còn là nơi thiết triều, vừa là pháo đài kiên cố. Ở mỗi phòng ngủ, phòng khánh tiết, phòng ăn hoàng gia hay phòng đọc sách đều thể hiện tài năng tuyệt vời của các kiến trúc sư. Du khách được tham quan các gian phòng hoàng tộc trang hoàng lộng lẫy hay chứng kiến nghi thức đổi phiên gác hoành tráng, nghiêm trang của các vệ binh.

3. Lâu đài Leeds, Anh

Được xây dựng từ năm 1119, lâu đài Leeds tọa lạc giữa dòng sông Len thuộc vùng đất Kent là một trong những nơi bạn không nên bỏ qua khi có dịp viếng thăm xứ sở sương mù. Chủ nhân cuối cùng của lâu đài Leeds là phu nhân Baillie. Trước khi qua đời vào năm 1974, bà đã hiến tặng tòa lâu đài này cho Quỹ Lâu đài Leeds. Nơi đây bắt đầu mở cửa chào đón du khách vào tham quan từ năm 1976.

laudai3-4554-1389259916.jpg

Lâu đài Leeds thanh bình được mệnh danh là "lâu đài dễ thương và lãng mạn nhất nước Anh". Ảnh: wikipedia.

Với vị trí tuyệt đẹp và thơ mộng, lâu đài này quanh năm nghiêng bóng xuống dòng sông Len, cùng với không khí trong lành, mát mẻ của những khu vườn xanh biếc khiến không gian ở đây thật thanh bình. Bước vào bên trong lâu đài, du khách sẽ ngỡ ngàng trước những cổ vật tuyệt đẹp như tranh, thảm thêu, tượng điêu khắc… được trưng bày. Có lẽ chính nhờ nét đẹp dịu dàng, yên tĩnh, lâu đài Leeds được người dân địa phương bầu chọn là “Lâu đài dễ thương và lãng mạn nhất nước Anh”.

Thú vị nhất với du khách đến lâu đài là được thử một ngày làm "đế vương", thưởng thức bữa ăn trong phòng ăn sang trọng của vua Henry VIII với người hầu bàn và quản gia tận tình.

4. Lâu đài Strassoldo di Sopra, Italy

Lâu đài Strassoldo di Sopra nằm ở phía đông bắc Italy với những căn phòng lớn được trang bị đầy đủ tiện nghi và đủ chỗ cho vài trăm người cùng lúc.

khuvuon-3947-1389259916.jpg

Khu vườn tuyệt đẹp ở lâu đài Strassoldo di Sopra. Ảnh: priceline

Với kiến trúc giống các lâu đài cổ cùng thời, lâu đài có hai tòa tháp lớn được xây dựng cách đây hơn 1.000 năm của dòng họ Strassoldo. Lâu đài ngày nay vẫn còn giữ gìn rất nhiều đồ vật cổ bằng gỗ và cả bức chân dung của một trong những vị tổ tiên của dòng họ này.

Strassoldo vừa được phục hồi với 6 phòng khách rất sang trọng. Tất cả các phòng đều có hướng nhìn tuyệt đẹp ra những khu vườn được chăm sóc kỹ lưỡng.

5. Lâu đài Neuschwanstein, Đức

Du khách nào đến Đức cũng đều mơ ước được một lần chiêm ngưỡng tòa lâu đài Neuschwanstein với phong cảnh tuyệt đẹp như trong truyện cổ tích.

laudai4-1675-1389259916.jpg

Lâu đài lộng lẫy như trong chuyện cổ tích. Ảnh: 9wows.

Được xây dựng năm 1869, lâu đài Neuschwanstein nằm cheo leo trên một ngọn núi đá, là một trong những lâu đài nổi tiếng nhất ở châu Âu. Trong đợt tôn tạo lại kiến trúc độc đáo này, người ta đã xây thêm những ngọn tháp và cả đường xoắn ốc rất tinh xảo khiến lâu đài thêm nguy nga, tráng lệ.

Từ tháp cao của lâu đài, bạn có thể nhìn ngắm phong cảnh bao la của dãy Alpes và những ngôi làng tuyệt đẹp nằm trải dài dọc con sông phía dưới. Vào mùa thu, những tán cây lá vàng, đỏ rực xung quanh khiến lâu đài càng trở nên diễm lệ. Mùa đông, tuyết trắng bao phủ lâu đài đẹp như trong giấc mơ thần thoại.

Anh Phương (Tổng hợp)

Theo VnExpress.net

4 comments:

  1. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  2. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  3. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  4. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete

thiết kế website bằng wordpress, thiết kế website bằng wordpress giá rẻ