02 January, 2014

Du lịch các nước Đông Nam Á có cần Visa không?

Ở khu vực Đông Nam Á có 11 quốc gia, trong đó 10 quốc gia trong khối ASEAN bao gồm Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Myanma, Brunei. Hiện còn 2 nước yêu cầu khách nhập cảnh phải xin visa là Myanmar và Timor Leste (Đông Timo).

Bình thường muốn bay xuất cảnh từ Việt Nam đi nước ngoài, bạn cần phải có 2 loại giấy tờ, gồm: hộ chiếu Passport và thị thực Visa.


Trong 11 nước khu vực Đông Nam Á trừ Myanmar và Đông Timo bạn được miễn giấy thị thực (Visa). Bạn chỉ cần hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng là có thể được bay vào nước đó

Danh sách 8 nước Đông Nam Á không cần xin visa:
Thái Lan, Lào, Campuchia, Singapore, Malaysia, Indonesia, Philipines và Bruney.

Riêng với Myanmar bạn phải xin Visa ở Việt Nam còn Đông Timo bạn không phải xin ở Việt Nam mà bạn bay tới Đông Timo cục hải quan của họ sẽ cấp Visa nhập cảnh cho bạn.

Lưu ý khi xin Visa qua Myanmar:
Bạn gửi tờ đơn khai thông tin và 2 ảnh kèm theo. Thời gian cấp visa là 3-4 ngày. Một người có thể đi làm hộ cho nhiều người được. Bạn sẽ gửi đơn qua mạng, rồi họ báo kết quả cho bạn qua email. Bạn in kết quả ra giấy để trình khi xuất cảnh từ Việt Nam. Sau đó, đến sân bay Yangon thì bạn lại trình giấy ra và họ sẽ cấp chính thức visa.

2 comments:

  1. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  2. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete

thiết kế website bằng wordpress, thiết kế website bằng wordpress giá rẻ