08 January, 2014

Du lịch Singapore cần biết và lưu ý những gì nhỉ?

Những điều cần biết:

Singapore nằm ở phía nam bán đảo Malaysia và là quốc đảo nhỏ nhất trong khu vực Đông Nam Á. Là một thành phố năng động giàu tương phản, đầy màu sắc, nhưng Singapore vẫn có sự phối hợp hài hòa của văn hóa, ẩm thực, nghệ thuật và kiến trúc. Đầy ăm ắp năng lượng, “chiếc máy phát điện” nhỏ bé này ở vùng Đông Nam Á hiện thân cho những gì tốt đẹp nhất của cả “chất Đông” và “chất Tây”.

Đến đây, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng và hòa mình vào thành phố được mệnh danh là xanh sạch - đẹp nhất thế giới. Bên cạnh đó còn có thể thưởng thức những món ăn độc đáo, đa dạng có nguồn gốc từ Malaylaysia , Trung Quốc, Ấn Độ…cho đến các nước phương Tây. Khi đến du lịch Singapore bạn còn có dịp mua sắm thỏa thích trong những dịp đại hạ giá diễn ra trong những lễ hội của quốc đảo xinh đẹp này.

Đi khi nào?

Khí hậu ở du lịch Singapore khá ẩm ướt. Từ tháng 11 đến tháng 1 là những tháng ẩm ướt nhất nhưng những tháng còn lại thì cũng không khô hơn là bao nhiêu. Từ tháng 3 đến tháng 9 thì trời ít gió. Nhiệt độ trung bình vào ban ngày là khoảng 31 độ C, vào bạn đêm có thể hạ xuống còn khoảng 24 độ C.

Thế nhưng Thời tiết dường như không phải là mối quan tâm chính khi bạn có ý định đi du lịch Singapore, bởi vì đảo quốc này có lượng mưa quanh năm khá ổn định. Du khách có thể đến tham quan đất nước xinh đẹp này vào bất kỳ thời gian nào. Để thêm phần thú vị, bạn nên kết hợp chuyến đi của mình với một trong các sự kiện hoặc lễ hội nơi đây : Taipusam là một lễ hội hấp dẫn của những người theo đạo Hindu diễn ra vào khoảng tháng 2 hằng năm.

Nếu shopping và ăn uống là mối quan tâm chính của bạn, hãy đến du lịch Singapore vào tháng 4 để thưởng thức lễ hội ẩm thực du lịch Singapore, còn tháng 6 là khoảng thời gian diễn ra mùa đại khuyến mại của họ. Bình thường, lượng khách là doanh nhân đến du lịch Singapore quanh năm luôn đông đúc, tuy nhiên, theo một số báo cáo của các khách sạn nơi đây, thì các cuộc viếng thăm của doanh nhân đến du lịch Singapore giảm bớt vào tháng 7 và 8. Bởi vậy, đây có thể là thời điểm tốt nhất để bạn có thể ung dung và thương lượng một mức giá rẻ khi đến du lịch Singapore.

Thời điểm du lịch cao điểm của du lịch Singapore rơi vào từ tháng 12 đến tháng 6, đông nhất là vào đầu tháng 12 kéo dài đến năm mới, tức là khoảng tháng 1, tháng 2.
Đi những đâu?
Điểm thuận lợi nhất khi du lịch Singapore là hầu hết các điểm đến đều nằm ở trung tâm thành phố, hoặc có một số nằm ở ngoại ô, tuy nhiên không quá xa xôi và phương tiện đi lại khá dễ dàng.

Đến du lịch Singapore, du khách có thể đi tham quan Vương quốc côn trùng. Đây được xem là một trong những vườn sở thú lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á. Bạn có thể nhìn thấy nhiều quần thể động vật và thực vật quý hiếm. Bạn nên đến đây cùng với gia đình, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy tiếc nếu như bỏ qua địa điểm này. Trường hợp như du khách thích xem động vật vào buổi tối thì có thể ghé qua vườn Bướm đêm. Trông như hình dáng một cánh bướm, vẻ đẹp tinh tế của Công viên bướm & Vương quốc Côn trùng hứa hẹn một chuyến tham quan hấp dẫn ! Bạn sẽ kinh ngạc trước một thế giới muôn màu và hàng ngàn cánh bướm rập rờn khi tản bộ qua môi trường của những sinh vật mỏng manh này. Du khách có thể tiếp xúc với những chúa tể của Thế giới Côn trùng - Bọ cánh cứng Tê giác, Nhện Khổng lồ và loài bò cạp — trong một cái hang dài 70m, hang côn trùng đầu tiên trên thế giới. Khi bạn thám hiểm sâu hơn trong góc tối, chỉ có ánh sáng đom đóm dẫn đườc cho bạn. Hay bạn cũng có thể học cách cầm lấy những con bò cạp, bọ cánh cứng và các loài côn trùng khổng lồ khác trong những màn trình diễn trên sân khấu. Hay thử nhặt lấy một con bọ que tại Công viên Bọ que (Stick Insect Safari) - nếu bạn phát hiện ra chúng.

Nếu du khách thích mua sắm, ăn uống và giải trí thì hãy đến cảng cầu Clarke. Được tô điểm bởi năm dãy nhà kho được cải tạo lại, cầu cảng Clarke mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn ngẫu nhiên đối với các điểm tham quan chủ đạo, với những cửa tiệm bán hàng cũ và cửa hiệu đồ cổ, chợ trời ngày Chủ nhật và các nhà hàng với vô số đồ ăn và thức uống làm bạn ngạc nhiên. Vào những buổi tối, các câu lạc bộ khiêu vũ, các quán rượu luôn xập xình tiếng nhạc từ những năm 1960 cho đến nay. Đặc biệt đến đây, những du khách yêu thích sự mạo hiểm có thể thử cảm giác căng thẳng đến nghẹt thở với trò chơi nhảy Bungy. Ba người chơi được sắp xếp ngồi trong một cái khoang gia cố thép ngoài trời được thiết kế đặc biệt, buộc vào người những sợi dây thừng bungy theo tiêu chuẩn Mỹ ở hai tháp. Những sợi dây này được thắt chặt và sau đó được thả lỏng ra, đẩy khoang này lên đến độ cao 60 mét trên không trung với tốc độ 200 km/giờ.

Du khách có thể đổi tiền ở các ngân hàng có mặt rất nhiều ở du lịch Singapore. Tuy nhiên mỗi ngân hàng có một tỷ giá khác nhau và thậm chí bạn phải trả phí cho mỗi lần giao dịch. Thường thì bạn phải trả phí khoảng vài đô, cũng có khi nhiều hơn thế. Vì vậy bạn nên hỏi kỹ trước khi quyết định giao dịch. Ngoài ra, bạn còn có thể tìm thấy những điểm đổi tiền ở trong những trung tâm mua sắm trên khắp Singapore. Bạn sẽ không phải tốn phí giao dịch khi đổi tiền ở những nơi này.

Giá cả ở du lịch Singapore khá là mắc hơn so với các nước trong khu vực Đông Nam Á, thậm chí bạn có thể bị sốc vì vật giá ở đây nếu đi du lịch với kinh phí eo hẹp. Tuy nhiên bạn cũng có thể ở đây mà không phải tốn nhiều chi phí. Miễn là bạn có thể tránh được sự cám dỗ của việc mua sắm và những dịch vụ xa xỉ ở nơi này. Bạn có thể ở du lịch Singapore chỉ với 50$ một ngày nếu như ở ăn uống và ở khách sạn giá rẻ. Bạn sẽ tốn 150$ cho một ngày nếu như ở khách sạn tầm trung và ăn uống ngon.

Một chai bia.............................. 5$

Phí tham quan bảo tàng ............ 3$ - 8$

Cuộn flim chụp hình 13$

Thêm một số điều cần lưu ý nữa nè!

Cho chuyến đi kéo dài 4 ngày:

Ngày thứ 1:

Shopping bên Sin khoảng 11h trưa người ta mới mở cửa cơ. Bác cứ ngủ cho sướng để lấy sức mà đi bộ.

Nếu muốn mua đồ hiệu, hàng xịn thì lên khu Orchard - Takashimaya building, đối diện bên kia là Paragon.

Ăn uống ở dưới tầng hầm của toà nhà Takashimaya cũng có nhiều quán ăn ngon lắm.

Sau đó có thể đi SimLim Square để xem và mua đồ điện tử .

Chiều tối, rủ nhau đi xem vườn thú đêm ( night safari) - cái này em nghe bảo cũng đẹp lắm nhưng chưa có điều kiện để đi.

Ngày hôm sau - có thể lượn lòng vòng shopping khu Bugis, City Hall, Raffles Place (khu này có chỗ bán nước hoa rẻ vì thỉnh thoảng lại discount 80% ), sau đó đi Sentosa. Nếu bác muốn tham quan toàn bộ đảo thì fải đi từ trưa, nếu ko thì ko đủ thời gian. Còn nếu ko muốn tốn nhiều tiền thì theo em bác nên đi cái Thủy Cung ( Water World ), Nhạc nước , xem xiếc cá heo, vào bảo tàng sáp, bảo tàng côn trùng ..v..v. ( từng đó cũng đủ phê rồi , về nhà là vốn để buôn rồi )


Chiều tối thì lượn xuống Mustafa mua đồ - đây là khu shopping của người Ấn, nhiều thứ rẻ lắm. À, mà chỗ này cũng là nơi đổi tiền ngoại tệ gần như cao nhất ở Sin, bác mang tiền xuống đây mà đổi. Nếu đổi nhiều thì nhớ mặc cả.

Nếu ko muốn shopping nữa thì bác ra Boat Quay ngồi uống nước, cafe, ăn uống linh tinh xem bọn Tây bọn Tàu lượn đi lượn lại. Nghe nhạc Jazz, Rock, Hip hop, hay nhạc linh tinh của bọn Sin - cũng hay. Muộn muộn thì lên cái tàu du lịch của nó làm một vòng trên sông cũng coi được nhiều cái hay phết - đi khoảng 30 phút.

Ngày thứ 3.

Đi Công viên chim Jurong nhé. Trên đường về thì có thể ghé qua Vườn Lan hoặc Vườn thú ngày. Vườn Lan em chưa đi nhưng nghe bố em bảo là đẹp lắm ( cụ đi du lịch theo đoàn nên được đi nhiều hơn em ). Vườn thú ngày thì đẹp.

Chiều chiều, có thể shopping hoặc nếu ko thì rủ nhau ra khu nhà hát Sầu riêng chụp ảnh. Theo em thì nên chụp ban ngày, có nắng thì ảnh mới đẹp - chụp tối chẳng thấy gì đâu. Xung quanh đó có mấy nhà hàng ăn uống của Thái, Ý, cũng nên thử một tí cho biết mùi vị

Ngày thứ 4 : Phụ thuộc vào sở thích của cá nhân.

Các bác nhớ giữ lại hóa đơn để khi ra sân bay còn lấy lại tiền hoàn thuế. 5% chứ ít à.

Muốn đi rẻ thì các bác nên mua tour của travel agent, nhưng không nhập đoàn với họ. Họ sẽ thu xếp cho mình chỗ ở, vé máy bay - khá rẻ. Còn chương trình thì mình tự đi, cái nào trùng thì đi cùng tour. Nhưng đi tour lưu ý là khi dẫn vào khu shopping thì chỉ nên ngắm thôi, tự đi mua sau. Vì xem lại mấy cái list mua sắm em post ở trên...

Còn nếu ko thì mua vé máy bay khuyến mại của SingAir như hồi t8 vừa rồi. Em không rõ là t12 thì SingAir có khuyến mại như vừa qua không. Confirm với các bác là vé Tiger Air cho tháng 12 và tháng 1 là toàn 49 - 69S$/ chiều, chưa kể tax và surcharge ( add thêm khoảng 90S$ 2 chiều nữa). Mua vé Tiger cho t1 thì bây giờ cũng khoảng 200-220S$ khứ hồi, cả thuế. Nếu được bọn SingAir pro thì đừng đi Tiger. Còn nếu ko, thì giá này là ok rồi - rẻ hơn cả đi Sài Gòn.

Các bác lưu ý là Sing chênh VN 1h. Thời gian hạ cánh của SingAir, VNA và Tiger tại Chiangi:

SingAir: 18h, VNA: 21h, Tiger Air là 23h15. và MRT tại Chiangi chuyến cuối cùng trong ngày là 23h30. Vậy đi Tiger Air thì phải đi taxi thôi, và sau 23h30 thì bị tính surcharge 150% taxi ban đêm ( nên các bác đi chơi cũng phải để ý). Thường đi từ sân bay về khu trung tâm là khoảng 15-18S$ thì phải, em không nhớ - vì toàn đi tàu.

Quên mất, ngay cạnh sân bay có khu Expo ( trên MRT ghi là Expo đó, hay có triển lãm và sale off. ), các bác check ở www.singapore-expo.com.sg để xem trước event của chúng nó.

* Sing có chính sách hoàn thuế GST - good & service tax, cho khách du lịch ( định nghĩa là cư trú tại sing <1 tháng và hưởng chế độ miễn thị thực - vd VN mình). Áp dụng cho mức chi tiêu tối thiểu 200S$ thì sẽ được hoàn thuế GST. Vậy khi shopping, các bác nhớ bảo bọn bán hàng nó cho cái form GST refund ( tờ màu xanh thì phải), và các bác lúc nào cũng phải cầm passport trong túi để tiện việc khai đòi nợ CP Sing .. 5% thì không nhiều, nhưng mà các bác mua LCD monitor, lò vi sóng, điện thoại... sum lại cũng kha khá đó...

Các bác nên consider một số đồ này ở Sing đang rẻ hơn VN nè: đồ về y tế, chăm sóc sức khỏe , màn hình LCD máy tính - nên mua màn 15" hoặc 19", đừng mua 17" - hại cho mắt ( đấy là lời khuyên cho bác nào xài máy tính), lò vi sóng, nồi cơm điện, máy ảnh, điện thoại ( riêng vụ điện thoại thì phải cẩn thận vì có thể có giá rất rẻ do hàng ký year plan, còn giá bình thường thì ngang giá với hàng xách tay ở VN, nhưng chất lượng thì đảm bảo.), quần áo Bossini, Giordano - mang về buôn kiếm ít tiền. Tại sân bay, khu duty free thì có thể mua thuốc lá và rượu.

* Tiền mua một Ez link ( thẻ đi tàu và bus) là 15$, trong đó 10$ tiền vé, 2$ tiền làm thẻ mới, 3$ tiền deposit. Bao giờ về thì lấy lại tiền deposit 3$ ở máy GTM - General Ticket machine, hoặc đưa thẳng cho nhân viên MRT tại phòng Passeneger service. Đây cũng là cách đơn giản để top-up thêm tiền, hỏi thông tin về địa điểm mình muốn đi, sau khi ra khỏi MRT.

* Đi Mustafa thì đi MRT đến Farrer Park, rồi xem mấy biển chỉ dẫn, cái exit nào dẫn ra khu Mustafa Shopping Centre

* Đi Explanade Theatre thì đi tàu đến City Hall. Đi bộ vòng vòng dưới đường ngầm. Thế là có thể đến được 2 nơi: 1 là khu Suntec City, vào ghé đài nước phong thuỷ để lấy may mắn ( Fall of Wealth) và 2 là nhà hát mái vòm sầu riêng và công viên sư tử biển ( 2 cái này cạnh nhau) Tại bến City Hall có biển chỉ rất dễ thấy, cứ đi và ngắm các cửa hàng dưới lòng đất cũng hết cả tiền và thời gian

* Bác nào thích đồ điện tử, IT thì có thể đến 2 nơi: 1 là Funal Mall - ngay cạnh MRT City Hall. 2 là Sim Lim Square ( đi tàu đến Bugis, rồi đi bộ khoảng 300-500m, tiện thể ghé qua Seiyu mua sắm luôn - ở cạnh nhau). Ở Sim Lim thì có nhiều đồ, nhưng phải xem kỹ vì giá ở hàng này với hàng khác có khi chênh nhau từ 2$ đến 10$. Các bác định mua, có thể tham khảo http://www.hardwarezone.com.sg/priceguide/ và dl một số giá tại các cửa hàng http://www.hardwarezone.com.sg/priceguide/download.php. Thông thường, các bác nên mua đồ tại Fuwell và Bell Systems là đảm bảo về giá nhất.

Night Safari & Zoo

Adult S$25.00

Night Safari & BirdPark

Adult S$25.00

Night Safari, Zoo & BirdPark

Adult S$30.00

Ngoài ra, cũng có thể mua tour đi thuyền dọc Sông Singapore để ngắm cảnh và công viên sư tử biển - thường là từ 19h-21h thì phải, em chưa đi bao giờ, nhưng có rất nhiều brochure tại KS và sân bay giới thiệu về cái này.

Nói chung những địa điểm đẹp ở Sing thì bọn Sing nó quảng cáo ngay tại sân bay và khách sạn. Ngay cả cái bản đồ Sing ở sân bay ( miễn phí) cũng có ghi chi tiết. Các bác tha hồ mà đi. Nói chung đi chơi ở Sing thì 4-5 ngày là ok, còn shopping thì chịu - có khi cả tháng. Vì hôm nay ở chỗ này sale off, ngày mai ở chỗ khác promotion, các bác tha hồ mà mua.

Thường có nhiều điểm shopping: Khu Orchad, và các plaza quanh Somerset, Dhoby Ghaut, China Town ( nhớ mặc cả cẩn thận) City Hall

* Về vụ khách sạn thì em không sure lắm, nhưng thấy dân VN mình đi du lịch sang bên này toàn vào Orchad Hotel( còn gọi là Grand Central Hotel http://www.grandcentral.com.sg/ ). Còn muốn rẻ và chỉ định là chỗ trú chân để ngủ thì có thể thuê khách sạn ở khu Chinatown - loại 2 sao thôi ( khoảng 60$/ twin room)

Idea của em là: Các bác nếu định tự đi thì cũng nên mò qua mấy travel agent để xem họ build chương trình thế nào, mình mix mấy cái lại rồi tự build cho mình - đại khái là biết đi đâu, làm gì, ăn gì, ở đâu.... Còn nếu quen thì nhờ các bác tour làm luôn cho cái khoản khách sạn đó.

Từ sân bay về các khu trung tâm của Singapore đều có tuyến xe buýt, đi xe buýt sẽ tiết kiệm được tiền, nhưng bạn cũng có thể đi taxi nếu không rành cách đón xe.

Điểm du lịch có thể đi: Night Safari (vườn thú đêm), Jurong Bird Park, Sentosa (đảo), China Town, Zoo, các trung tâm mua sắm tập trung ở đường Orchid và đường Bugis - khu ở đường Bugis giá rẻ hơn. Về chỗ ăn, bạn có thể chọn mấy quán nhỏ vỉa hè thì khoảng 2-5 đô Sing/người.

Tham khảo thêm các cách đi xe đến các điểm tham quan:

Zoo: đi tàu điện ngầm đến ga Ang Mo Kio rồi đi xe búyt số 138 đến tận cổng. Lúc về thì đi ngược lại. mở cửa từ 8:30am đến 6pm, tram ride: 5 đô Sing/người lớn, 2,5 đô Sing/trẻ em www.zoo.com.sg


- Night Safari: mở cửa từ 7:30pm đến 12pm, Tram ride: 8đô Sing/người lớn; 4 đô Sing/trẻ em.

Ở ngay bên cạnh Zoo nên bạn cũng có thể đi tàu điện ngầm đến ga Ang Mo Kio rồi đi xe búyt số 138. Tuy nhiên có một cách thuận tiện hơn là đi xe buýt của Night Safari đón ở một số khách sạn khu Orchard và Little India. Lúc về cũng đi xe này về 4đô Sing/người/lượt.

- Sentosa: vé vào cửa là 2 đô Sing/người lớn. Đi tàu điện ngầm đến ga HarbourFront rồi đi xe búyt miễn phí vào đảo (xe màu cam có chữ Sentosa) www.sentosa.com.sg.

3 comments:

  1. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  2. ths bạn mặc dù mình ko hiểu mấy :v

    ReplyDelete
  3. Tham khảo vé máy bay giá rẻ của cánh chim việt tại http://www.canhchimviet.com.vn để tiết kiệm chi phí đi du lịch Singapore nhé!

    ReplyDelete

thiết kế website bằng wordpress, thiết kế website bằng wordpress giá rẻ